Thứ Hai, 05/08/2013 - 06:01

Dược phẩm Tâm Bình: Bí quyết cổ truyền tạo thương hiệu

(DĐDN) - Thị trường dược phẩm VN hiện nay có nhiều sản phẩm được bào chế từ nguồn dược liệu trong nước nhưng đã khẳng định được chất lượng và hiệu quả cao không thua gì các sản phẩm nhập ngoại, giá lại rẻ hơn nhiều. Dược phẩm Tâm Bình đã và đang được đánh giá là một DN đang làm được điều đó, góp phần ủng hộ phong trào người VN ưu tiên dùng hàng VN.

Tâm Bình đang là thương hiệu dược phẩm được khách hàng tin tưởng với các sản phẩm bào chế từ thảo dược (ảnh: xử lý dược liệu tại Cty Dược phẩm Tâm Bình)

Tâm Bình đang là thương hiệu dược phẩm được khách hàng tin tưởng với các sản phẩm bào chế từ thảo dược có hiệu quả tốt, được người bệnh trên cả nước tin dùng như Viên Gout Tâm Bình, Viên Khớp Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình, Rối loạn Tiêu hóa Tâm Bình… nhưng ít ai biết rằng ngày đầu mới ra thị trường thương hiệu này cũng phải trải nhiều khó khăn.

Tìm chỗ đứng

Dược phẩm Tâm Bình ra đời trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế cùng với sự cạnh tranh khốc liệt từ thị trường dược phẩm, một thị trường mà lâu nay các sản phẩm ngoại luôn “át” sản phẩm nội. 

Dược sĩ Lê Thị Bình - TGĐ của Tâm Bình cho biết: Bà đã từng phải loay hoay tìm đủ mọi hướng đi. Nào là cho trình dược viên đi giới thiệu sản phẩm tới tận các nhà thuốc, rồi cắt chế độ hoa hồng cao … nhưng sau nhiều tháng, sản phẩm của Tâm Bình vẫn chưa tìm được chỗ đứng trên thị trường. Trong 6 tháng liền không bán được hàng, ký gửi đại lý cũng không nhận vì lý do cửa hàng chật không có chỗ bày. Bài toán đầu ra tưởng chừng như rơi vào bế tắc.

Tâm Bình đang là thương hiệu dược phẩm được khách hàng tin tưởng với các sản phẩm bào chế từ thảo dược có hiệu quả tốt.

Không nản chí, bà Bình lên kế hoạch truyền thông để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Từ những bài báo giới thiệu thông tin sản phẩm đến những bài báo viết về những bệnh nhân (người thật - việc thật) được chữa khỏi nhờ sản phẩm của Tâm Bình, dần dần Tâm Bình đã để lại dấu ấn và sự tin tưởng về một dòng sản phẩm Việt dành cho người tiêu dùng Việt.

Không chỉ biết làm hình ảnh cho Cty, cho các sản phẩm ở trong nước, dược sỹ Bình còn muốn đưa sản phẩm của mình ra nước ngoài. Trong mỗi chuyến công tác hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu tại Hy Lạp, Indonesia, Malaysia...  bà đều tìm kiếm đối tác phân phối cũng như giới thiệu sản phẩm ra nước ngoài.

Chất lượng giữ niềm tin

Hiện Cty có 4 sản phẩm chính là Khớp Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình, Gout Tâm Bình, Rối loại Tiêu hóa Tâm Bình. Sản phẩm của Tâm Bình được sản xuất trên dây truyền hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP – WHO. Sau một thời gian gia nhập thị trường, các sản phẩm này đã được người bệnh, giới chuyên môn bác sỹ đánh giá cao bởi 3 yếu tố là chất lượng – hiệu quả - sử dụng an toàn. Danh sách bệnh nhân khỏi bệnh, thư cảm ơn gửi về nhà thuốc, số lượng các cuộc gọi nhờ tư vấn tăng theo cấp số nhân… chính là thước đo uy tín của thương hiệu Tâm Bình. Các sản phẩm của Tâm Bình đều đã được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Tuy nhiên, thuốc dù tốt tới đâu mà giá không hợp lý thì khó có thể đến được đại đa số người bệnh, và người nghèo lại càng khó có cơ hội. Nhưng Tâm Bình lại có một chiến lược giá rất hợp lý, nếu không muốn nói là rẻ hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại mà chất lượng thì được đảm bảo. Vì vậy, hàng bán chạy, doanh thu tăng là điều dễ hiểu. Chỉ tính riêng năm 2012, trong khi nhiều DN dược lao đao xoay xở tìm đường vượt khủng hoảng thì với Dược Tâm Bình lại là một năm đánh dấu bước phát triển vượt bậc - doanh thu của Cty tăng 200% so với năm 2011, vào những tháng cuối năm doanh thu tăng vọt và có thời điểm không có đủ hàng để cung cấp cho thị trường. Và trong sự thành công này không thể không nhắc đến yếu tố đột phá của những sản phẩm hiện đại mang trong mình bí quyết cổ truyền đã tạo thương hiệu Tâm Bình.    

Xuân Sơn

search