Thứ Ba, 21/06/2011 - 14:14

Triển lãm hàng hóa và hội chợ hàng tiêu dùng Trịnh Châu tại Hà Nội sẽ diễn ra vào tháng 9

Với mục đích mời các doanh nghiệp tham gia Triển lãm hàng hóa và hội chợ tiêu dùng Trịnh Châu - Hà Nam tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng Hội đồng kinh doanh ASEAN- Trung Quốc tổ chức buổi giới thiệu triển lãm hội chợ này, vào sáng 21/6/2011.

Triển lãm hàng hóa và hội chợ tiêu dùng Trịnh Châu- Hà Nam (Trung Quốc), là triển lãm hội chợ quy mô quốc gia dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương Trung Quốc được tổ chức hàng năm bắt đầu từ năm 1995, tại thành phố Trịnh Châu.

Năm 2011 là lần thứ 17 triển lãm hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 18/9/2011, với mục tiêu tăng cường hợp tác cùng có lợi giữa các doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp Đông Nam Á trong khu vực mậu dịch tự do ASEAN- Trung Quốc để thúc đẩy bước phát triển mới giữa khu vực các tỉnh miền trung Trung Quốc với các nước ASEAN. Do vậy tại triển lãm hội chợ lần thứ 17 này, Ban tổ chức dành khu trưng bày riêng cho các nước ASEAN.

Ngoài ra, chính quyền thành phố Trịnh Châu cũng có những chính sách ưu đãi và các dịch vụ tốt nhất dành cho các khách hàng đến từ Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng để hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác thị trường nội địa Trung Quốc từ đó tạo cơ hội thuận lợi mở rộng phát triển kinh doanh từ  Trịnh Châu, Hà Nam ra các tỉnh lân cận như An Huy, Sơn Đông, Hà Bắc. Sơn Tây, Thiểm Tây…

Với 14 khu vực phân theo ngành hàng như khu triển lãm hàng chất lượng cao của Hà Nam và các thành phố lân cận; Khu lễ hội mua sắm quốc tế Hồng Kông; Khu triển lãm hàng hóa Đông Nam Á; Khu vực phụ gia sản phẩm, hàng đặc sản và thực phẩm, đồ uống (rượu); Khu dụng cụ pha trà, câu cá; Khu năng lượng mặt trời; logistic, xe điện động, ô tô; Khu tài chính ngân hàng… Sản phẩm hàng hóa được trưng bày trên diện tích 65.000 m2 trong nhà và 10.000 m2  ngoài trời của 3.500 gian hàng triển lãm hội chợ Trịnh Châu lần thứ 17 sẽ thu hút hàng nghìn doanh nghiệp trong và ngoài Trung Quốc tham gia và hàng trăm nghìn lượt khách tham quan (năm 2010 thu hút 2.000 doanh nghiệp và 300 nghìn khách tham quan).

Triển lãm hội chợ Trịnh Châu lần thứ 17 sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Trung Quốc.

Ông Phạm Quang Thịnh Phó Ban Quan hệ Quốc tế, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết, năm 2011 là năm Khu vực tự do Thương mại ASEAN – Trung Quốc (ACFTA) chính thức thực hiện với cam kết giảm thuế mạnh mẽ từ cả Trung Quốc và các nước ASEAN, theo đó hàng loạt các mặt hàng sẽ có thuế nhập khẩu từ 0 -5%, bao gồm cả các dòng sản phẩm nông nghiệp và công nghiệp. Chính vì vậy, doanh nghiệp hia bên cần tranh thủ tận dụng cơ hội này để đẩy mạnh hơn nữa hợp tác về cả thương mại, đầu tư, lien doanh sản xuất.

Hội nghị Hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam – Trung Quốc (Trịnh Châu) được tổ chức sẽ có ý nghĩa quan trọng góp phần tăng cường thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế thương mại 2 nước ngày càng phát triển.

Thành phố Trịnh Châu thủ phủ tỉnh Hà Nam nằm ở miền trung Trung Quốc, có vị trí trung tâm với tổng dân số 736.000 người. Trịnh Châu được coi là “trái tim” đường sắt của Trung Quốc với hai 2 tuyến đường sắt lớn Bắc Kinh - Quảng Châu, Giang Tô - Vân Cảng cắt nhau tại đây, xung quanh còn có các tuyến đường Bắc Kinh- Cửu Long (Hồng Kông), Hà Nam- Liễu Châu, Nguyệt Thạch- Bình Phụ. Trịnh Châu là ga vận chuyển hàng xách tay lớn nhất Trung Quốc.

Mỗi năm Trịnh Châu có hơn 100 triển lãm hội chợ, hội nghị chuyên nghiệp được tổ chức, có trên 1 vạn doanh nghiệp trong nước và nước ngoài thiết lập văn phòng đại diện, cơ sở kinh doanh.

Huyền Anh

 

search