Thứ Ba, 29/05/2012 - 16:54

Vinamilk phát động chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”

Mới đây, Cty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Ủy ban Nhân dân Tp.HCM và Tổng cục Môi trường (VEA)đã tổ chức “Lễ trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và hưởng ứng chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” trên tuyến Xa lộ Hà Nội (khu vực ven rạch Đá Đỏ, Quận 2). Tại buổi lễ, 800 cây xanh được trồng, trong đó có 200 cây Giáng hương với tổng trị giá gần 200 triệu đồng.
 
Lễ phát động trồng cây

Đây là hoạt động nhằm hướng về môi trường, kêu gọi cộng đồng cùng tham gia trồng thêm nhiều cây xanh cho Việt Nam, và duy trì phong trào trồng cây hàng năm, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần tăng mỹ quan đô thị, chương trình được mở rộng tới các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như: khu dân cư, khu công cộng, các tuyến đường trung tâm, các trường học.., và tại các thành phố lớn trên toàn quốc.

Ông Trần Phong, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường – Tổng cục Môi trường, đại diện Ban điều hành Chương trình cho biết: Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các đô thị. Vừa thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước vừa hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa trồng cây xanh, mục tiêu của chúng tôi khi tổ chức những sự kiện như lễ trồng cây lần này là để khơi gợi và khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa và quan tâm thiết thực hơn nữa tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các thành phố trên cả nước”.

Trong năm 2012, thông qua nhãn hàng Vfresh, Vinamilk lại tiếp tục sứ mệnh vì cộng đồng ở lĩnh vực môi trường nhằm đem đến môi trường trong lành, tạo điều kiện sống tốt hơn cho người dân Việt Nam thông qua Quỹ “1 triệu cây xanh cho Việt Nam”. Vfresh là thương hiệu Nước giải khát tốt cho sức khỏe của Vinamilk bao gồm các sản phẩm Trà Nha Đam, Nước trái cây nguyên chất 100% và Sữa đậu nành. Các sản phẩm Vfresh được chế biến hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, không chất bảo quản, tốt hơn cho sức khỏe với định vị “Tốt tự nhiên”. Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đã được Vinamilk đầu tư 20 triệu USD tại Bình Dương, với công nghệ chiết lạnh Aseptic hiện đại sản xuất các sản phẩm Trà xanh, Trà Nha Đam.., sản phẩm của Cy luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, sản phẩm hiện đã được người tiêu dùng Việt Nam tín nhiệm và đang ngày càng phát triển. Chính nhờ vậy, Vinamilk đã quyết định đóng góp cho Chương trình là trích 50 đồng trên mỗi sản phẩm Nước Giải khát Vfresh được bán ra để đóng góp vào Quỹ, và cũng cam kết số tiền trích ra tối thiểu trong năm nay là 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Vinamilk còn hỗ trợ thêm 300 triệu đồng để trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có các ý tưởng trồng cây hiệu quả nhất. Ngoài ra, với mỗi tin nhắn gửi về bình chọn cho thí sinh trong cuộc thi “Bước Nhảy Hoàn Vũ năm 2012” do nhãn hàng Vfresh của Vinamilk tài trợ, ban tổ chức sẽ trích ra 100 đồng góp vào Quỹ.
Các đại biểu tham gia trồng cây

Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân – Quyền Giám đốc Điều hành Marketing Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk chia sẻ: “Cùng với những chương trình cộng đồng khác của Vinamilk như Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Quỹ học bổng Vinamilk Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam, nhãn hàng Vfresh của Công ty Vinamilk triển khai Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” với mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện môi trường sống xung quanh ta, cho chính chúng ta và thế hệ tương lai. Sau lễ phát động trồng cây tại TP.HCM, Quỹ "1 triệu cây xanh cho Việt Nam" sẽ tiếp tục hành trình trồng cây của mình tại vùng đất du lịch đầy tiềm năng của đất nước là Quảng Ninh vào đầu tháng 06 nhân ngày Môi trường thế giới năm 2012. Tiếp theo, để phát triển mật độ cây xanh như mục tiêu đã đề ra, nhãn hàng Nước giải khát Vfresh của Vinamilk sẽ thực hiện chương trình liên tục trong nhiều năm tại các tỉnh thành của Việt Nam. Với ý nghĩa lâu dài và tầm quan trọng của chương trình, Vinamilk rất mong nhận được sự quan tâm của các Bộ, Ban ngành, chính quyền trung ương và địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí và đặc biệt là người tiêu dùng cả nước trong suốt hành trình của Quỹ trong năm nay và những năm tiếp theo”.

Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị lớn của cả nước, tập trung mật độ dân cư cao, do đó nhu cầu về công viên cây xanh để nghỉ ngơi, giải trí và hạn chế ô nhiễm là rất lớn. Trong những năm qua, chính quyền thành phố đã có nhiều nỗ lực trong công tác duy trì vả phát triển thêm công viên cây xanh. Với chủ trương “Xã hội hóa công tác trồng cây xanh”, Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia xã hội hóa trồng cây xanh trên địa bàn thành phố, tiếp nối và phát huy những kết quả đạt được trong năm 2011 với 16 cơ quan, doanh nghiệp tham gia đóng góp với khoảng 4,3 tỷ đồng. Theo tính toán sơ bộ, riêng năm 2012, TP.HCM có nhu cầu xã hội hóa việc trồng và chăm sóc khoảng 20.000 cây xanh đô thị. Do vậy thời gian tới, Tp.HCM tiếp tục đẩy mạnh chủ trương huy động sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân vào công tác trồng, quản lý và chăm sóc cây xanh trên địa bàn. 
 
T.Lan
search