Thứ Sáu, 23/10/2009 - 05:21

Sáng danh Hoàng Thạch

Được đánh giá là doanh nghiệp có thâm niên trong lĩnh vực sản xuất xi măng,30 năm qua, cty xi măng Hoàng Thạch đã khẳng định vị thế của mình là một trong những thương hiệu uy tín và có chất lượng trên thị trường. Nhãn hiệu con “Sư Tử”đã đi vào tiềm thức của người tiêu dùng.

Ông Đào Ngọc Bình - Giám đốc Cty xi măng Hoàng Thạch cho biết: Trước những bất lợi của hậu khủng hoảng kinh tế thế giới và những khó khăn của nền kinh tế trong nước, ban lãnh đạo cty xi măng Hoàng Thạch đã đưa ra nhiều giải pháp để vượt qua như: phát động công nhân lao động thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm đem đến hiệu quả kinh tế cao trong sản xuất, kinh doanh; Tận dụng tối đa nguồn trí tuệ sẵn có trong toàn thể CB-CNV; Giảm tiêu hao vật tư, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm.

Uy tín từ thương hiệu 

Hiện nay, công ty xi măng Hoàng Thạch đang sử dụng 2 dây chuyền sản xuất xi măng lò quay theo phương pháp khô, thiết bị hiện đại của Đan Mạch, đảm bảo được yêu cầu về tính đồng bộ, đạt tiêu chuẩn vệ sinh môi trường. Từ một dây chuyền công suất 1,1 triệu tấn xi măng/năm đưa vào hoạt động năm 1983, đến nay, cty đã cung cấp cho thị trường trên 40 triệu tấn xi măng đảm bảo chất lượng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho trên 2.869 lao động. Năm vừa qua, dù đối mặt với nhiều khó khăn thách thức của suy thoái kinh tế tòan cầu, kết quả kinh doanh của cty xi măng Hoàng Thạch vẫn rất khả quan. Cty đã sản xuất và tiêu thụ 3.519.039 tấn xi măng, bằng 102,8% kế hoạch năm, lợi nhuận đạt 450 tỷ đồng, bằng 105,1% kế hoạch, nộp ngân sách đạt 220 tỷ đồng, bằng 153,9% kế hoạch.
Các thành tích của công ty Xi măng Hoàng Thạch
 
Huân chương Lao động hạng nhất, hạng nhì, hạng ba; Huân  chương Chiến công hạng hai và ba cho CBCNV Cty; Phòng điều hành Trung tâm của Cty được phong tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng lao động;  Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới; Sản phẩm đạt chất lượng qua các Hội chợ và triển lãm: Huy chương vàng cho sản phẩm PC 30. Quả cầu vàng; Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn; Bảng vàng cho 5 năm liền đạt hàng VN chất lượng cao; Thương hiệu nổi tiếng vùng Duyên hải Đồng bằng Bắc Bộ và giải thưởng Siêu cúp thương hiệu mạnh và phát triển bền vững…

Năm 2009 là một năm đầy khó khăn với các doanh nghiệp xi măng Việt Nam. Các doanh nghiệp phải cạnh tranh quyết liệt để chiếm lĩnh thị phần. Chỉ riêng năm 2009 đã có thêm 18 nhà máy xi măng đi vào hoạt động, nâng tổng công suất xi măng cả nước lên 50 triệu tấn/năm. Tuy nhiên, với uy tín lâu năm, xi măng mang thương hiệu con Sư Tử” vẫn được các nhà thầu trong nước và quốc tế chỉ định thầu vào các công trình lớn trọng điểm của đất nước. Bước đầu, công ty đã trụ vững trong khủng hoảng kinh tế và giữ được chỉ số tăng trưởng. Dự kiến hết năm 2009, cty sẽ sản xuất và tiêu thụ 3.600.000 tấn xi măng, đạt 450 tỷ đồng lợi nhuận.  

Phát triển bền vững 

Hiện nay, công ty đang gấp rút hoàn thành các hạng mục để cuối năm 2009 đưa dây chuyền III (công suất 1,2 triệu tấn/năm) đi vào sản xuất. Với dây chuyền này, tổng công suất của công ty sẽ được nâng lên 3,5 triệu tấn/năm.

Ngoài sản xuất, cty còn tiến hành xây dựng văn hoá doanh nghiệp, toàn thể CBCNV trong cty phải tuân thủ nghiêm ngặt qui trình sản xuất. Ban lãnh đạo cũng luôn đặt ra mục tiêu phát triển với phương châm sản xuất sạch, thân thiện với môi trường. Hàng năm, cty đều đầu tư cải tiến công nghệ nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường và xử lý khí thải các công đoạn trong dây chuyền sản xuất. Điển hình nhất là cải tiến hệ thống vòi phun dây chuyền Hoàng Thạch 1, từ chỗ đốt 85% than, 15 % dầu nay chuyển sang đốt 100% than. Việc cải tiến này cùng với các biện pháp công nghệ đã cải thiện đáng kể môi trường không khí. Nồng độ khí độc (S02, N02, C0) và bụi đều thấp hơn tiêu chuẩn cho phép.

Công ty cũng tuân thủ nghiêm ngặt việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 do tổ chức Quacert chứng nhận; tiên phong áp dụng hệ thống ISO 14001 để quản lý đồng bộ trên hệ thống dây chuyền lò quay. Với những nỗ lực này, công ty đã vinh dự được trao giải thưởng “Thương hiệu xanh” doTrung tâm nghiên cứu ứng dụng phát triển thương hiệu Việt (Liên hiệp các Hội khoa học & Kỹ thuật Việt Nam) bình chọn.

Giám đốc công ty khẳng định: "Sứ mệnh của chúng tôi là phải bình ổn thị trường xi măng của cả nước bằng việc cung ứng ra thị trường đủ xi măng có chất lượng tốt, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và hiện đại hoá đất nước". 

Ngọc Khánh

search