Thứ Tư, 24/02/2010 - 10:20

Giá sữa bán lẻ trên thị trường bất ngờ tăng thêm 8%

Chiều qua (23/2), nhiều người tiêu dùng bất ngờ khi giá sữa bán lẻ trên thị trường tăng thêm 8%, chủ yếu ở các mặt hàng sữa nước, sữa bột và sữa chua của Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk).
Vinamilk đã chính thức tăng giá hơn 20 sản phẩm từ ngày 22/2
 
Cụ thể, các mặt hàng sữa bột Alpha Step 1, Step 2, Step 3 và Step 123 tăng thêm 4.000 đồng/lon (đối với những sản phẩm có trọng lượng 400 gram) và tăng 8.000 đồng/lon trở lên (đối với những sản phẩm có trọng lượng trên 900 gram). Mặt hàng sữa Ông Thọ có nắp khui là 797.280 đồng/thùng (tương đương giá 16.610 đồng/lon); sữa tươi Flex loại 1 lít 213.000 đồng/thùng (tương đương 17.795 đồng/hộp/lít)…
 
Theo đại diện của các cửa hàng bán lẻ, nguyên nhân khiến họ tăng giá sữa bởi Vinamilk đã chính thức tăng giá hơn 20 sản phẩm từ ngày 22/2.
 
Theo khảo sát của Thanh tra Bộ Tài chính, từ đầu tháng 1/2010, nhiều công ty sản xuất sữa trong nước đã tăng giá một số sản phẩm từ 5-7%. Thậm chí, Hancofood cho biết sẽ tăng giá sữa trung bình từ 10-15%.
 
Lưu Vân
search