Thứ Năm, 28/10/2010 - 09:28

Honda Việt Nam nói gì về các 'sự cố' sản phẩm xe máy Honda?

Trong thời gian vừa qua, các phương tiện thông tin đại chúng liên tục phản ánh một số vấn đề liên quan đến sản phẩm xe máy của Công ty Honda Việt Nam như tấm cách nhiệt trên bô xe Honda Air Blade thiếu an toàn, việc thu hồi xe Honda Lead, chất lượng nhông xích của xe Future Fi và việc Honda Nhật Bản thu hồi xe Honda PCX.

Cục Quản lý cạnh tranh đã làm việc với Công ty Honda và yêu cầu Honda Việt Nam làm rõ các vấn đề liên quan đến những vụ việc nói trên.

Về việc tấm cách nhiệt trên bô xe Air Blade thiếu an toàn cho người sử dụng và đi đường:
 
Công ty Honda Việt Nam khẳng định chưa từng sản xuất hoặc cung cấp tấm ốp bô xe bằng kim loại cho xe Air Blade. Tấm cảnh nhiệt chính hiệu trên bô xe Air Blade của Honda Việt Nam làm bằng chất liệu nhựa, hoàn toàn an toàn cho người sử dụng. Các tấm chắn nhiệt bằng kim loại được sản xuất bởi một bên thứ ba và do khách hàng tự lắp thêm vào. Công ty Honda Việt Nam đã gửi thông báo đến thất cả các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) yêu cầu các HEAD khuyến cáo và tư vấn cho khách hàng không lắp đặt phục kiện này cho xe vì lý do an toàn.

Cục Quản lý cạnh tranh cũng khuyến cáo với tất cả các người tiêu dùng Việt Nam nói chung và các khách hàng đang sử dụng xe Air Blade nói riêng không nên lắp đặt tấm nhiệt kim loại trôi nổi trên thị trường và sử dụng tấm cách nhiệt do nhà sản xuất cung cấp để bảo vệ an toàn cho người sử dụng và người tham gia giao thông.

Về việc thu hồi xe máy Hoda Lead:

Theo báo cáo của Honda Việt Nam, trong quá trình sản xuất, lắp đặt xe máy Honda Lead, Honda Việt Nam đã tiến hành các biện pháp thử nghiệm và phát hiện có 26 trong tổng số 3720 xe lỗi về bu lông trên nắp bình xăng. Tuy nhiên, trong khi làm rõ về nguyên nhân của hiện tượng trên, Honda Việt Nam đã cung cấp ra thị trường 2.154 xe Honda Lead. Honda Việt Nam khẳng định: Lỗi này không ảnh hưởng đến chất lượng xe cũng như không ảnh hưởng đến an toàn cho người sử dụng, việc Honda Việt Nam thu hồi các xe bị lỗi là để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng. Honda Việt Nam cũng đã thông báo cho các phương tiện thông tin đại chúng chũng như các HEAD về việc Honda sẽ chịu toàn bộ chi phí của việc thay thế bình xăng cho các sản phẩm trong diện thu hồi nói trên.

Về chất lượng nhông xích của xe Honda Future Fi:
 
Theo chế độ bảo hành của Honda Việt Nam, các chi tiết mang tính chất hao mòn tự nhiên (trong đó có nhông xích) không thuộc đối tượng được bảo hành. Tuổi thọ của nhông xích xe máy phụ thuộc vào chế độ và điều kiện sử dụng. Tuy nhiên, để bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng, Honda Việt Nam cam kết sẽ tiến hành kiểm tra và báo cáo cho Cục Quản lý cạnh tranh trong thời gian sớm nhất.
 
Về việc Honda Nhật Bản thu hồi xe Honda PCX:
 
Honda Việt Nam khẳng định, lỗi liên quan sản phẩm này đã được Honda Việt Nam khắc phục. Hơn 7.000 xe Honda có lỗi sản xuất tại Thái Lan chỉ xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, các xe Honda PCX xuất khẩu sang thị trường khác (trong đó có Việt Nam) đã khắc phục lỗi nói này. Vì vậy, các sản phẩm xe Honda PCX của Honda Việt Nam và các sản phẩm Honda PCX nhập khẩu vào Việt Nam không thuộc diện thu hồi nói trên.
 
Hải Phong
search