Chủ Nhật, 18/04/2010 - 05:27

Quạt điện nội cạnh tranh trên sân nhà

Mùa hè đang đến gần và thị trường quạt điện cũng đang “nóng” dần theo thời tiết. Bên cạnh các sản phẩm nhập ngoại như Panasonic, Nationnal, quạt Thái Lan, Trung Quốc... thì các hãng quạt VN cũng tung ra những sản phẩm mới, chất lượng cao và giá cả hợp lý nhằm thu hút khách hàng. DĐDN đã có cuộc trao đổi với ông Trần Thạnh Quang - GĐ Marketing Cty CP Quạt VN (ASIAvina) xung quanh vấn đề này.

Ông Trần Thạnh Quang (bên phải) giới thiệu các sản phẩm của ASIAvina
 
- Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại quạt. Vậy các thương hiệu quạt VN có thể “sánh vai” với các thương hiệu quạt ngoại nhập chưa, thưa ông ?

Dẫu chưa thể “sánh vai” được với các thương hiệu nổi tiếng nhưng các thương hiệu quạt nội cũng đã tạo được chỗ đứng của mình trên thị trường và đã mạnh dạn đầu tư sản xuất các dòng sản phẩm cao cấp. Trong nhiều năm trở lại đây các thương hiệu quạt VN đã được người tiêu dùng lựa chọn và đánh giá cao không chỉ vì mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý mà đặc biệt là chất lượng tốt, ít bị làm nhái hơn so với quạt ngoại.

- Thưa ông, đâu là cái khó của các DN khi cạnh tranh trên sân nhà ?

Khó khăn lớn nhất của các DN trong nước khi cạnh tranh trên sân nhà đó là vấn nạn hàng gian, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuât xứ vẫn ngang nhiên tồn tại trên thị trường.

- Trong bối cảnh như vậy, theo ông đâu là bí quyết thành công của ASIAvina ?

“Chất lượng gắn liền với sự sống còn của DN” là mục tiêu cũng như là một bí quyết làm nên thành công của thương hiệu quạt điện ASIAvina. Để đạt được mục tiêu này, ASIAvina đã không ngừng nghiên cứu - sản xuất những mẫu mã mới theo xu hướng thị trường, đồng thời luôn cải tiến chất lượng và đặt tiêu chí an toàn trên hết nhằm bảo vệ an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng. Nhờ vậy, kể từ năm 2009, những dòng sản phẩm mới của quạt ASIAvina, Quatvina và Quatvina power đã được cải tiến để tăng độ an toàn hơn như: Moteur được lắp thêm cầu chì chống cháy nên sẽ được ngắt điện khi có sự cố, tránh gây cháy nổ. Nan lồng bảo vệ cánh quạt được tăng lên 109 nan đảm bảo an toàn ngay cả với ngón tay trẻ nhỏ… Tiết kiệm điện luôn là bài toán đối với các DN. Thấu hiểu điều đó, với dòng sản phẩm phục vụ nhu cầu nhà hàng, công xưởng, Cty đã nghiên cứu đưa ra thị trường dòng sản phẩm Quatvina power công suất 85 W, 100 W (các loại quạt công nghiêp khác trên thị trường thường có công suất 200 W-250 W). Dòng sản phẩm này rất được thị trường ưa chuộng, đặc biệt là những vùng thiếu điện. Năm 2010 ASIAvina sẽ đưa ra thị trường 2 model quạt đứng cao cấp mang thương hiệu ASIAvina Gold với những tính năng vượt trội, có thể cạnh tranh được với các dòng sản phẩm ngoại nhập cao cấp. Bên cạnh đó việc xây dựng mạng lưới phân phối sản phẩm chuyên nghiệp, cải tiến dịch vụ hậu mãi, quan tâm tới quyền lợi của người tiêu dùng cũng là những bí quyết góp phần nâng cao uy tín thương hiệu ASIAvina trong lòng người tiêu dùng. 

- Xúc tiến thương mại thị trường nội địa là một trong những chương trình lớn của Chính phủ trong việc hỗ trợ các DN trong việc tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm. Vậy Asia đã hưởng ứng chương trình này như thế nào, thưa ông ?

Hưởng ứng Chương trình xúc tiến thương mại thị trường nội địa của Chính phủ, ASIAvina đã tiếp tục đẩy mạnh chủ trương tập trung chiếm lĩnh thị trường trong nước trước, từng bước tiến ra thị trường thế giới. Chính vì hướng về thị trường nội địa nên thời gian qua Quạt ASIAvina không bị ảnh hưởng nhiều bởi tác động của cuộc khủng khoảng kinh tế thế giới.

Thời gian tới, ASIAvina xác định vẫn tiếp tục nỗ lực làm tốt hơn nữa trong nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng niềm tin của người tiêu dùng, để người tiêu dùng trong nước tự hào với các sản phẩm VN. Mở rộng mạng lưới bán hàng, xây dựng chuỗi cửa hàng chi nhánh và cửa hàng nhượng quyền trên toàn quốc, đưa ra các chính sách hậu mãi với người tiêu dùng… là những hướng đi cơ bản trong thời gian tới của ASIAvina để phát triển thị trường trong nước.

- Xin cảm ơn ông.
 

Sau gần 20 năm nỗ lực phấn đấu hết mình, Cty đã từng bước hoàn thiện quy mô sản xuất, cũng như xây dựng hoàn chỉnh mạng lưới phân phối trên toàn lãnh thổ VN và một số quốc gia ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Đồng thời, Cty cũng luôn nỗ lực phấn đấu giữ vững danh hiệu “Nhà sản xuất thương hiệu quạt điện hàng đầu VN”. Thành tích đó đã được người tiêu dùng khách quan bình chọn 13 năm liên tục là Hàng VN chất lượng cao.

Lê Hà thực hiện

search