Thứ Ba, 13/12/2011 - 10:13

Yamaha XS500 "độ" Cafe Racer

Cafe Racer luôn là kiểu dảng độ được những người đam mê độ xe lựa chọn để "độ" những chiếc xe cổ. Và Yamaha XS500 cũng không nằm ngoài lựa chọn này.

XS500 lần đầu tiên được Yamaha sản xuất vào năm 1972 với thiết kế kiểu dáng cổ điển giống như những chiếc xe phân khối lớn vào thời điểm này. Yamaha đã trang bị cho XS500 một động cơ 4 thì DOHC với xi-lanh đôi song song có dung tích 499cc và hộp số 5 cấp. Với một trái tim như vậy, XS500 có thể sản sinh công suất 49 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và chiếc xe này có thể đạt tốc độ tối đa là 178 km/h.
Để giúp người lái xe kiểm soát tốc  độ của XS500, Yamaha đã trang bị cho xe 2 phanh đĩa đơn ở bánh trước và bánh sau. Kết hợp cùng bình xăng 15 lít, Yamaha XS500 có thể đáp ứng được việc di chuyển liên tục trên những quãng đường dài.  Tất nhiên, với thiết kế và tính năng như vậy, trọng lượng của XS500 là khá nặng – 210kg.

Đó là những thông tin cơ bản  về một chiếc xe Yamaha XS500. Tuy nhiên trong bài viết này, Autopro muốn nói tới một chiếc xe XS500 đã được “độ” theo phong cách Café Racer  của anh Ted Cichocki đến từ Philadelphia.


Trước khi sở hữu chiếc Yamaha XS500, Ted Cichocki đã từng là chủ của một chiếc xe Yamaha V-Star 650 “độ”. Tuy nhiên, anh nhận ra rằng việc đi một chiếc xe không phải đam mê của anh, niềm đam mê thực sự của anh chính là được tự tay mình độ một chiếc xe với kiểu dáng cổ điển. Và anh đã nhanh chóng bán chiếc V-Star 650 và bắt đầu tìm kiếm một chiếc xe khác để “độ”.

Ted Cichocki cho rằng a đã khá may mắn khi tìm thấy một chiếc Yamaha XS500 cũ nát tại một gia đình gần nhà anh với cái giá có lẽ chỉ dành cho phế liệu- 200 USD. Và tất nhiên, việc độ lại chiếc xe cũng khiến anh tiêu tốn nhiều hơn con số 200 USD ban đầu.


Để có thể thay đổi gần như toàn bộ chiếc xe XS500, Ted Cichocki đã sơn lại toàn bộ chiếc xe, mạ crome các chi tiết, nâng cấp trợ lực tay lái, thay lọc gió  và lên hơi cho chiếc xe…. Đặc biệt là bộ yên của xe đã được thay bằng yên kiểu Rocket Four của hãng Carpy….Một chi tiết đáng lưu ý là Ted Cichocki đã giữ lại bình xăng nguyên bản của XS500. Nhưng để phù hợp với kiểu dáng café racer, anh đã tự tay gò lại bình xăng.


Tổng chi phí mà Ted Cichocki tiêu tốn cho quá trình độ chiếc xe Yamaha XS500 là 3.000 USD và anh mất thời gian một tuần để có thể hoàn thiện chiếc xe.

Mặc dù phải tốn một số tiền gắp 15 lần khi mua chiếc xe, nhưng Ted Cichocki cho biết anh rất vui vì chiếc xe đã hoàn thành. Với anh đây sẽ là chiếc xe gắn bó cả đời nên những con số này không có ý nghĩa.

Hãy cùng chiêm ngưỡng chiếc xe Yamaha XS500 Café Racer của Ted Cichocki:













Hiển Xăm
Theo Autopro
search